.สสว.ผนึก 5 องค์กรดัน SME ไทยลุยตลาดออนไลน์ – www.smeonline.rmutt.ac.th/62
สสว.จับมือ 5 พันธมิตรปั้นเอสเอ็มอีสู่ตลาดออนไลน์ ปีที่ 3 เป้ายอดขายกว่า 640 ล้านบาท
March 1, 2019
สสว.เปิดโครงการส่งเสริมตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME
March 1, 2019

สสว.ผนึก 5 องค์กรดัน SME ไทยลุยตลาดออนไลน์

สสว.ผนึก 5 องค์กรดัน SME ไทยลุยตลาดออนไลน์

แหล่งที่มา : ชี้ช่องรวย (cheechongruay.smartsme.co.th)

สสว.จับมือพันธมิตรสถาบันการศึกษา 5 แห่งดูแล SME ไทยทั่วประเทศ ผลักดันอบรมให้ความรู้ดันเข้าสู่ตลาดออนไลน์ระดับโลกมากขึ้น คาดสร้างรายได้ปีนี้บน e-Marketplace ผ่าน 14 แบรนด์ชั้นนำได้กว่า 600 ล้านบาท

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ต่อยอดโครงการ SME Online ปีที่ 3 เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือกลุ่มเอสเอ็มอี ให้แข่งขันในตลาดออนไลน์สากล พร้อมกันนี้ ได้ผนึกกำลัง 5 องค์กร เปิดอบรมเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ

ทั้งนี้ โครงการจะแบ่งพื้นที่รับผิดชอบ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยรราชมงคลธัญบุรี ดูแลเอสเอ็มอี โซนภาคกลาง, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ดูแลเอสเอ็มอีภาคอีสาน, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดูแลเอสเอ็มอีโซนภาคเหนือตอนบน, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดูแลเอสเอ็มอีโซนภาคเหนือตอนล่าง และสถาบัน ISmED ดูแลเอสเอ็มอีโซนภาคใต้

นอกจากนี้ ยังได้บูรณาการความรวมมือกับ e-Marketplace ชั้นนำ 14 แห่ง ในประเทศ ประกอบด้วย Lazada, Shopee, Thailandmall, lnwshop, Far-e, kha-leang.com, Tarad.com, PCHome, Beautynista, Pinsouq, Shopseason, Priceza, Wongnai และ Hungryhup เพื่อร่วมผลักดันโครงการนี้ด้วย

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สสว. กล่าวว่า โครงการ SME Online ปีที่ 3 ที่ต่อยอดจากปีที่แล้วในงานด้านการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ภายใต้แนวคิดของปีนี้ คือ Digital to Global เพื่อตั้งเป้ายกระดับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดการค้าออนไลน์สากลผ่าน e-Marketplece ชั้นนำของโลก โดยเราจะเข้าไปเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ทั้งการให้คำปรึกษา และจัดกิจกรรมสนับสนุน โดยผลงานที่ผ่านมา สามารถส่งเสริมให้เอสเอ็มอีให้เปิดร้านค้าออนไลน์ได้มากกว่า 20,000 ร้านค้า สร้างยอดขายมูลค่ากว่า 450 ล้านบาท

สำหรับปี 2562 สสว. ซึ่งได้ร่วมมือกับ 5 องค์กร และ 14 e-Marketplace จะมีกิจกรรมตั้งแต่การเปิดอบรมทักษะความรู้ผู้ประกอบการทั่วประเทศผ่านการร่วมมือของหน่วยงานตามโซนต่างๆ ที่ได้มีการแบ่งพื้นรับผิดชอบ โดยจะถ่ายทอดความรู้ในทุกมิติ ทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์ และกิจกรรม Workshop การฝึกปฏิบัติจริง ตั้งแต่เทคนิคการถ่ายภาพสินค้า การทำคอนเทนต์ การเปิดร้านออนไลน์ การทำ Digital Marketing และกิจกรรมส่งเสริมการขาย

“ปี 2562 ตั้งเป้าส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 50,000 ราย เพื่อให้ทั้งหมดเตรียมความพร้อมสินค้าและบริการไม่ต่ำกว่า 10,000 ผลิตภัณฑ์สู่ตลาด โดยเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้รวมกว่า 640 ล้านบาท และยังช่วยให้บรรลุเป้าหมายสูงสุด คือ ส่งเสริมให้เอสเอ็มอีไทยแข่งขันได้ในตลาดออนไลน์สากล ผ่าน e-Marketplace ชั้นนำของโลก” นายสุวรรณชัย กล่าว

แหล่งที่มา : cheechongruay.smartsme.co.th/content/23683