.สสว.ผนึกกำลัง มทร.ธัญบุรี เสริมเขี้ยวเล็บผู้ประกอบการออนไลน์
มทร.ธัญบุรี – สสว. เสริมแกร่งเอสเอ็มอี ปี 62 จัดอบรม ‘ทำคอนเทนต์ให้สุด ไม่ต้องหยุดที่แชร์’ (siamnewstime)
April 5, 2019
งานสัมมนา “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562” กรุงเทพมหานคร
April 5, 2019

สสว.ผนึกกำลัง มทร.ธัญบุรี เสริมเขี้ยวเล็บผู้ประกอบการออนไลน์

สสว.ผนึกกำลัง มทร.ธัญบุรี เสริมเขี้ยวเล็บผู้ประกอบการออนไลน์

มติชน ฉบับวันที่ 05 เมษายน พ.ศ. 2562
มทร.ธัญบุรี เดินหน้าส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอีประจำปี 2562 หรือ SME Online ของ สสว. เป็นปีที่ 3 เพื่อร่วมยกระดับ ผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์สากล ผ่านเว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อขาย ชั้นนำที่รวบรวมสินค้า ร้านค้า บริษัท (E-Marketplace)
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวถึงโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ เอสเอ็มอีนี้ว่า ดำเนินการภายใต้แนวคิด “Digital to Global” ยกระดับศักยภาพ ผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์สากล ผ่าน E-Marketplace ชั้นนำทั้งระดับโลกและภูมิภาค โดยมุ่งเน้นการเพิ่มช่องทางสร้างยอดขายและส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทั่วประเทศให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้สะดวก โดยเข้าไปช่วยเตรียมความพร้อมในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ให้ความรู้และคำปรึกษาในการทำธุรกิจบนตลาดออนไลน์ การจัดกิจกรรมสนับสนุนการขายบนตลาดออนไลน์
รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาสถาบันให้ความสำคัญกับเอสเอ็มอีซึ่งเปรียบเสมือนเส้นเลือดของประเทศ หากเอสเอ็มอีเข้มแข็ง ประเทศไทยก็เข้มแข็ง จึงยังคงเข้าร่วมในโครงการ SME Online ของ สสว. เป็นปีที่ 3 โดยดูแลรับผิดชอบผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคกลางและตะวันตก ขณะนี้ได้เริ่มลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี มีการนำคณาจารย์ วิทยากรและทีมงานสร้างกิจกรรมบ่มเพาะใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การเตรียมความพร้อมในผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ เช่น การถ่ายภาพสินค้า ช่วยจัดและพัฒนารายละเอียดทำข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจตามกลุ่ม ผู้บริโภค และให้ความรู้ด้านกลยุทธ์ เทคนิคและวิธีการเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ด้วยหลักสูตรดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในลักษณะของการเปิดร้านค้าออนไลน์และการอบรมเชิงลึกในเชิงปฏิบัติการ ขณะเดียวกันยังเสริมแกร่งให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีด้วยการนำสินค้าขึ้นขายบนตลาดออนไลน์ แนะนำเข้าร่วมกิจกรรมการส่งเสริมการขาย ทั้งยังให้ คำปรึกษาเฉพาะรายเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนผลักดันเข้าสู่ตลาดออนไลน์ต่อไป
“มทร.ธัญบุรี มีประสบการณ์ในด้านนี้กับเอสเอ็มอีหลายกลุ่ม มีงานวิจัยนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญมีศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ‘RMUTT Innovation and Knowledge Center’ ที่พร้อมจะเชื่อมโยง บูรณาการและส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างเต็มศักยภาพ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ในการสร้างมาตรฐานและคุณภาพระดับสูง” อธิการบดี มทร. ธัญบุรี กล่าวย้ำ
สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ ดูข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครกับหน่วยงานร่วมในแต่ละพื้นที่ ทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางช่องทางเฟซบุ๊ก SMEONLINE BY OSMEP, แอพพลิเคชั่น SME CONNEXT หรือที่เว็บไซต์ www. smeonline.rmutt.ac.th