.งานสัมมนา “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562” กรุงเทพมหานคร (กลุ่ม B)
กําหนดการ CEOCosmetic : Operation Masterclass วางระบบหลังบ้าน ธุรกิจเครื่องสําอางออนไลน์ “ปิดทางเจ้งเปิดทางรวย ปั้นยอดสวยแบบมืออาชีพ” โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สําหรับ SME ปีงบประมาณ ๒๕๖๒
July 12, 2019
เสียงตอบรับจากผู้ประกอบการ “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SME ปี 2562” กรุงเทพมหานคร
July 24, 2019

งานสัมมนา “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562” กรุงเทพมหานคร (กลุ่ม B)

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ได้จัดงานสัมมนาโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562 สำหรับผู้ประกอบการที่มีร้านค้าออนไลน์แล้ว กลุ่ม B กับหัวข้อเรื่อง การวางระบบหลังบ้าน “ธุรกิจเครื่องสําอางออนไลน์ ปิดทางเจ๊ง เปิดทางรวย ปั้นยอดสวยแบบมืออาชีพ” ณ ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มทร.ธัญบุรี (RMUTT Innovation & Knowledge Center) ชั้น 7 อาคารบางซื่อจังชั่น จตุจักร กรุงเทพมหานคร ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13-14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.00 – 16.30 น.

คุณนิติ วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้ขึ้นกล่าวชี้แจงรายละเอียดและวัตถุประสงค์ของโครงการฯ โดยทาง มทร.ธัญบุรี หนึ่งในหน่วยร่วมได้จัดงานสัมมนาให้กับผู้ประกอบการ SME online ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งในปีนี้ทางโครงการยังมีกิจกรรมเสริมศักยภาพเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการสามารถขายสินค้าบนออนไลน์ได้ จากการแบ่งกลุ่มผู้ประกอบการเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่ม A ผู้ที่ได้เข้าร่วมโครงการมาแล้ว 2 ปี เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพความพร้อมที่จะสามารถนำสินค้าไปขายที่ต่างประเทศได้ กลุ่ม B เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพระดับหนึ่งแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จในการขายสินค้าบนออนไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องมีเทรนเนอร์ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการพร้อมด้วยการเพิ่มองค์ความรู้และให้การรองรับสินค้าขึ้นจำหน่ายบนระบบผู้ให้บริการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketplace) ที่เป็นพันธมิตรรวมกัน และกลุ่ม C เป็นกลุ่มที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการขายสินค้าบนออนไลน์ ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับตลาดออนไลน์เลย และในวันนี้ได้จัดอบรมสัมมนาให้กับกลุ่ม B คือ กลุ่มผู้ที่มีร้านค้าหรือเว็บไซต์ออนไลน์แล้ว เป็นกลุ่มที่ต้องเริ่มต้นด้วยการมอบองค์ความรู้ทางการตลาดออนไลน์เพื่อปูพื้นฐานให้กับผู้ประกอบการ เพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SME กลุ่ม B ให้มีช่องทางการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ในการจัดอบรมสัมมนาครั้งนี้หวังว่าความรู้ที่ผู้ประกอบการได้รับทั้ง 2 วันเต็ม จะทำให้ผู้ประกอบการกลุ่ม B สามารถเข้าสู่ระบบตลาดออนไลน์ได้แบบอย่างยั่งยืนและเกิดประโยชน์อย่างมากในการนำสินค้าขึ้นขายบนตลาดออนไลน์

คุณนิติ วิทยาวิโรจน์
ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

จากนั้นพบกับการบรรยาย เรื่อง “ธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์ ปิดทางเจ๊ง เปิดทางรวย ปั้นยอดสวยแบบมืออาชีพ” โดย คุณวรวุฒิ สายบัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท บิวตี้นิสต้า จำกัด ได้มาแนะนำเทรนด์และทิศทางตลาดเครื่องสำอางออนไลน์ในปี 2019 และได้สอนการเตรียมพร้อมในการทำธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์ ตั้งแต่กระบวนการเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอาง การเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง การจดทะเบียนทางธุรกิจในรูปแบบต่างๆ ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับภาษีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์ การวางแผนต้นทุนธุรกิจตั้งแต่การผลิตจนกระทั่งการจัดจำหน่าย การคำนวณต้นทุนแบบครบทั้งระบบ พร้อมกิจกรรม Workshop : การตั้งราคาขายสินค้าอย่างไรไม่ให้ขาดทุน และการคำนวณโปรโมชั่นอย่างไรให้ได้ผลประโยชน์จากช่องทางการขายมากที่สุด

คุณวรวุฒิ สายบัว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท บิวตี้นิสต้า จำกัด

ส่วนการบรรยายในวันที่สอง เรื่อง “ธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์ ปิดทางเจ๊ง เปิดทางรวย ปั้นยอดสวยแบบมืออาชีพ” (ต่อ) โดย คุณวรวุฒิ สายบัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท บิวตี้นิสต้า จำกัด ได้สอนเกี่ยวกับการบริหารช่องทางการขายออนไลน์แบบมืออาชีพ ตั้งแต่งช่องทางการขายออนไลน์มีกี่ประเภท มีอะไรบ้าง? ค่าธรรมเนียม ค่าปรับ แต่ละช่องทางการขาย เป็นอย่างไร? วิธีการเพิ่มยอดขำยในแต่ละช่องทำงการขายมีวิธีการใดบ้าง? พร้อมสอนการวางระบบหลังบ้านธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์แบบมืออาชีพ ซึ่งประกอบด้วยเรื่อง 1. การวางระบบทีมขาย 2. การวางระบบทีมการตลาด 3. การวางระบบทีมโซเชียลมีเดีย และ 4. การวางระบบทีมคลังสินค้า (เก็บ แพ็ค ส่ง) รวมถึงแนะนำโมเดลในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางออนไลน์แบบมืออาชีพ ซึ่งต้องทราบถึงปัจจัยในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางออนไลน์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ การทำแผนผังสำหรับการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางออนไลน์ (Cosmetic Business Model Canvas) และปิดท้ายการบรรยายด้วยเรื่องการวัดผลการทำธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์ ถือเป็นการวางระบบหลังบ้านอย่างเข้มข้น 2 วันเต็ม ให้กับผู้ประกอบการได้สามารถนำความรู้เหล่านี้กลับไปวางแผนทางธุรกิจออนไลน์ได้แบบมืออาชีพ และสามารถมองทิศทางของการตลาดออนไลน์ในอนาคตได้อย่างเข้าใจ

สำหรับผู้ประกอบการ SME สามารถติดตามโครงการและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.smeonline.info หรือ www.smeonline.rmutt.ac.th  หรือ Facebook Page : SMEONLINE BY OSMEP และแอปพลิเคชั่น SME CONNEXT เพื่อการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ช่องทางส่งเสริมธุรกิจ องค์ความรู้ ข้อมูลกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ และสิทธิประโยชน์จาก สสว. อีกมากมาย

 

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการอบรม

 

NameSizeHits
NameSizeHits
เรื่อง “ธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์ ปิดทางเจ๊ง เปิดทางรวย ปั้นยอดสวยแบบมืออาชีพ” (วันที่ 1)4.5 MiB173
เรื่อง “ธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์ ปิดทางเจ๊ง เปิดทางรวย ปั้นยอดสวยแบบมืออาชีพ” (วันที่ 2)2.1 MiB193

 

ภาพถ่ายโดย :  ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และบริษัท บิวตี้นิสต้า จำกัด
จัดทำอัลบั้มภาพโดย : ฝ่ายพัฒนาสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี