.งานสัมมนา “โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปีงบประมาณ 2563” จ.กรุงเทพมหานคร กลุ่ม B
กำหนดการอบรม “Advance online Advertisting ธุรกิจโตไวด้วยโฆษณาออนไลน์” ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปีงบประมาณ 2563 วันที่ 1-3กรกฎาคม 2563
July 1, 2020
กำหนดการอบรม “อ่านเกมให้ขาด เรื่องการตลาดออนไลน์” ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปีงบประมาณ 2563 วันที่ 8-9กรกฎาคม 2563
July 3, 2020

งานสัมมนา “โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปีงบประมาณ 2563” จ.กรุงเทพมหานคร (กลุ่ม B)

ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปี 2563 สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ได้จัดงานสัมมนา ในวันพุธที่ 1 ถึงวันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม 2563 กับหัวข้ออบรมเรื่อง “Advance Online Advertising ธุรกิจโตไวด้วยโฆษณาออนไลน์” ณ ห้องบอลรูม ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ชั้น 7 อาคารบางซื่อจังชั่น เวลา 08.00 – 16.00 น.

ทางหน่วยร่วมมทร.ธัญบุรี ได้ลงพื้นที่จัดอบรมและกิจกรรม Workshop ให้กับผู้ประกอบการ และได้ปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางการแพร่ระบาดของโรคและดำเนินการคัดกรองผู้ประกอบการอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการผ่อนปรนที่ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งได้แถลงการณ์ไว้นั้น โดยได้มีการตั้งจุดคัดกรองวัดไข้ทุกคนที่เข้าร่วมงาน และได้ตรวจวัดอุณหภูมิเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการที่ได้เข้าร่วมการอบรมทุกท่านก่อนเข้างาน มีบริการแอลกอฮอล์เจลล้างมือประจำจุดเข้าออกในพื้นที่จัดอบรม

 

คุณนิธิกานต์ รงรอง ตัวแทนที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้กล่าวเปิดงานต้อนรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ ในการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ Digital Marketing นั้น ไม่ได้เป็นเพียงแค่การทำโฆษณาปล่อยไว้บนโลกออนไลน์เพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์ต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการได้มีช่องทางทางการตลาดออนไลน์ และยังสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของตนเองได้ สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรมการทำตลาดออนไลน์ ร่วมกับการทำกิจกรรม Workshop ในตลอดทั้ง 3 วัน จะช่วยให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการขายสินค้าบนตลาดออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น

คุณนิธิกานต์ รงรอง
ตัวแทนที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

 

ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 การบรรยายและกิจกรรม Workshop เรื่อง “Insight Facebook Advertising” โดย คุณกัญสพัฒน์ อัศวรุจานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ กับหัวข้อการเจาะลึก Facebook เวอร์ชั่น 2020 การนำเครื่องมือมาใช้งานให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ของธุรกิจ การดูคู่แข่ง ดูการหากลุ่มเป้าหมายแบบแม่นยำ การเรียนรู้วางแผนการทำ content marketing หัวข้อการรู้จัก Facebook Ad manager เครื่องมือในการสร้างโฆษณาให้เจอกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ การเจาะลึกเทคนิคการทำ Remarketing แบบ advance และวิธีตั้งค่าการใช้งานต่างๆ หัวข้อการเปิด Facebook Ad manager กับการทดลองยิงโฆษณาผ่าน Facebook Ad manager โดยการสร้างแคมเปญโฆษณา และหัวข้อการวางแผนโฆษณาแบบเป็น Road map และดูการวัดผลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

คุณกัญสพัฒน์ อัศวรุจานนท์
ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์

 

วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 พบกับการบรรยายและกิจกรรม Workshop เรื่อง “Insight Google Advertising” โดย คุณกรณ์กาญจน์ จ่างทอง ตัวแทนบริษัท เซลสุกิ จำกัด ได้มามอบความรู้เกี่ยวกับการเจาะลึก Google เวอร์ชั่น 2020 ในการใช้งานเครื่องมือ Google ads, Googel Display, Google Remarketing, Youtube ads  วิธียิงโฆษณาหากไม่มีเว็บไซต์ หัวข้อการทำความรู้จัก Google Ads ในการเลือกใช้งานเครื่องมือ การตั้งค่าการใช้งาน รูปแบบการโฆษณาที่เหมาะสม กลยุทธ์วิเคราะห์ Keywords การวางแผนจัดการโครงสร้างโฆษณา ทริคการตั้งค่า bid ให้โฆษณาถูก หัวข้อการเปิด Google Ads ผ่านคอมพิวเตอร์ การทดลองยิงโฆษณาผ่าน Google Ads พร้อมวิธีได้เครดิตยิงโฆษณาฟรี การวัดผลการโฆษณา พร้อมสอนให้รู้จักวิธีดูรายงานผล และเทคนิคการปรับแต่งโฆษณาให้ได้ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

คุณกรณ์กาญจน์ จ่างทอง
ตัวแทนบริษัท เซลสุกิ จำกัด

 

สำหรับการอบรมในวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 กับการบรรยายและกิจกรรม Workshop เรื่อง “LINE Official Account” โดย คุณฑาฑิม ประกายมณีวงศ์ ตัวแทนบริษัท เซลสุกิ จำกัด ได้มาแนะนำให้ผู้ประกอบการได้รู้จักกับทุกฟีเจอร์ของ LINE Official Account สอนการเปิดบัญชีและตั้งค่าพื้นฐาน การใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ของLINE OA เพื่อต่อยอดการขายแบบออนไลน์ และสอนการเปิดและใช้งาน LINE My Shop ตัวช่วยใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการขายของได้ง่ายขึ้น

คุณฑาทิม ประกายมณีวงศ์
ตัวแทนบริษัท เซลสุกิ จำกัด

 

สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมโครงการกับหน่วยงานร่วมในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งสามารถติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ www.smeonline.info , www.smeonline.rmutt.ac.th/63  หรือ Facebook: SMEONLINE BY OSMEP

 

 

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการอบรม

NameSizeHits
NameSizeHits
เรื่อง “Insight Facebook Advertising”5.8 MiB409
เรื่อง “Insight Google Advertising”15.3 MiB193
เรื่อง “LINE Official Account”63.3 MiB397

 

จัดทำโดย :  ฝ่ายพัฒนาสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี
จัดทำอัลบั้มภาพโดย : ฝ่ายพัฒนาสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี