สสว.ผนึก15เว็บขายสินค้า1บ. หนุนเอสเอ็มอีเจาะตลาดออนไลน์ ดีเดย์พ.ค.คาดเข้าร่วมแสนรายการ
April 30, 2018
ดึง15เว็บขายของเอสเอ็มอี1บาท
April 30, 2018

สสว.หนุนเอสเอ็มอีออนไลน์

โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561
โพสต์ทูเดย์ – สสว.ดันโครงการ เอสเอ็มอี ออนไลน์ 2561 ดันสินค้าเข้าอี-มาร์เก็ตเพลส 1 แสนรายการ หวัง 3 ปียอดขาย 2,000 ล้าน
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ได้จัดทำโครงการ เอสเอ็มอี ออนไลน์ ปี 2561 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ ทั้งการเข้าสู่ อี-มาร์เก็ตเพลส และการทำแคมเปญเอสเอ็มอี 1 บาท รวมถึงการอบรมทั่วประเทศ คาดว่าจะมีผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี เข้าร่วมโครงการจำนวนมาก กว่า 5 หมื่นราย และมีสินค้าทำตลาดผ่านออนไลน์จำนวนประมาณ 1 แสนรายการ
สำหรับการร่วมมือกับอี-มาร์เก็ตเพลส และโลจิสติกส์ ได้แก่ shopee lazada lnwmall weloveshopping 11street thailandmall smesiam buzzebees shopseason beautynista pinsouq tarad.com far-e Lalamove และ shippop เพื่อผลักดันเอสเอ็มอีเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ โดยจะให้สิทธิประโยชน์ ทั้งฟรีค่าแรกเข้า และส่วนลดขนส่งสินค้า เป็นต้น พร้อมกับจัดทำแคมเปญทุกวันที่ 1 ของเดือน จะมีสินค้าเอสเอ็มอี ราคา 1 บาทมาทำตลาดผ่านอี-มาร์เก็ตเพลส ที่ร่วมโครงการ ซึ่งจัดแคมเปญ 1 บาทต่อเนื่องตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ย. 2561 ในวันที่ 1 ของทุกเดือน
ทั้งนี้ สสว.มีงบประมาณส่งเสริมรวม 40 ล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะสร้างยอดขาย ให้แก่ผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการกว่า 650 ล้านบาท อีกทั้งในโครงการดังกล่าวเป็นการดำเนินการระหว่าง 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
อย่างไรก็ตาม เอสเอ็มอี ออนไลน์ ได้เริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2560 ที่ผ่านมาแล้ว คาดว่าในเวลา 3 ปี จะสร้างยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการกว่า 2,000 ล้านบาท