.งานสัมมนา “โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปีงบประมาณ 2563” จ.สิงห์บุรี กลุ่ม C
กำหนดการอบรม “อ่านเกมให้ขาด เรื่องการตลาดออนไลน์” ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปีงบประมาณ 2563 วันที่ 8-9กรกฎาคม 2563
July 3, 2020
เสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปี 2563 จ.กรุงเทพมหานคร (กลุ่ม C)
July 10, 2020

งานสัมมนา “โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปีงบประมาณ 2563” จ.สิงห์บุรี (กลุ่ม C)

ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปี 2563 สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ได้จัดงานสัมมนา ในวันพุธที่ 8 และวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2563 กับหัวข้ออบรมเรื่อง “อ่านเกมให้ขาดเรื่องการตลาดออนไลน์” ณ ห้องโสมชา ชั้น 1 โรงแรมไซยแสงพาเลส อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เวลา 08.00 – 16.00 น.

คุณนิติ วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ได้ขึ้นกล่าวชี้แจงรายละเอียดโครงการฯ เกี่ยวกับการจัดอบรมให้ความรู้การทำ Digital Marketing จำนวน 2 วันเต็ม ให้กับผู้ประกอบการ จ.สิงห์บุรี เพื่อต้องการช่วยให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการขายสินค้าบนตลาดออนไลน์และสามารถขายสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพที่จะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งอื่นๆ ได้ โดยการจัดอบรมในครั้งนี้ไม่ใช่แค่มามอบความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ การเปิดร้านค้าออนไลน์เท่านั้น แต่ทางมทร.ธัญบุรี ยังได้จัดบูธให้บริการถ่ายภาพสินค้าแบบฟรีๆ ให้กับผู้ประกอบการที่มาเข้าร่วมอบรมภายในงานเพื่อให้สามารถนำภาพสินค้าขึ้นขายบนร้านค้าออนไลน์ได้อีกด้วย

คุณนิติ วิทยาวิโรจน์
ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี)

 

คุณธนดล สุขีมี ตัวแทนศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นหน่วยใต้บังคับบัญชาของนายยกรัฐมนตรี ได้มาประชาสัมพันธ์โครงการและกิจกรรมต่างๆ ที่ทางศูนย์มีให้บริการและคอยช่วยเหลือ SMEs แบบครบวงจร เพื่อต้องการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกแล้ว หรือผู้ประกอบการที่ต้องการต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิกกับทาง สสว. สามารถรับบริการผ่านบริการคลินิกให้คำปรึกษา SMEs เบื้องต้นในการทำธุรกิจได้ รวมถึงผู้ประกอบการยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ผ่านช่องทาง SME CONNEXT หรือติดต่อโดยตรงกับทางศูนย์ OSS ซึ่งตั้งอยู่ที่ศาลากลาง จ.สิงห์บุรี (หลังใหม่) ชั้น 1 ห้องรับรองประชาชน

คุณธนดล สุขีมี
ตัวแทนศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร จ.สิงห์บุรี

 

ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 พบกับการบรรยาย เรื่อง “อ่านเกมให้ขาดเรื่องการตลาดออนไลน์” โดย คุณกัญสพัฒน์ อัศวรุจานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ กับหัวข้อการสรุปเทรนต์การตลาดออนไลน์ทั้งเทรนต์ระดับโลกและในประเทศไทยที่ผู้ประกอบการต้องเจอกับสถานการณ์ในปัจจุบัน การโปรโมตร้านออนไลน์เบื้องต้นด้วย Facebook การเพิ่มช่องทางการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มที่มีให้บริการ ประเภทสินค้าที่เหมาะกับแต่ละช่องทางพร้อมข้อดีข้อเสีย การเลือกสินค้าประเภทสินค้าขึ้นขายบนออนไลน์ที่เหมาะกับธุรกิจของตนเอง และการเข้าใจจิตวิทยาการขายออนไลน์ด้วยหลัก Content Marketing เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้ได้กับการขายทุกช่องทางได้

คุณกัญสพัฒน์ อัศวรุจานนท์
ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์

 

ส่วนวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 พบกับกิจกรรม Workshop เรื่อง “เปิดร้านค้าเพิ่มยอดขายด้วย Shopee” โดย คุณนิธิกานต์ รงรอง ตัวแทนที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้มาสอนเปิดร้านค้าออนไลน์เพื่อจะช่วยเพิ่มยอดขายบน Shopee ตั้งแต่ขั้นตอนการลงทะเบียนและการตั้งค่าบัญชี การเตรียมความพร้อมก่อนขาย การเพิ่มสินค้าและการเพิ่มรายละเอียดสินค้า พร้อมสอนเทคนิคการกระตุ้นยอดขายบนร้านค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเขียนคอนเทนต์อย่างไรให้ตรงใจลูกค้า การจัดโปรโมชั่น การลดราคาสินค้า การทำคูปองบน Marketing Center และการจัดการและบริหารการขายบนร้านค้าออนไลน์

คุณนิธิกานต์ รงรอง
ตัวแทนที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

 

สำหรับการลงพื้นที่จัดอบรมและกิจกรรม Workshop ให้กับผู้ประกอบการ จ.สิงห์บุรี ทางหน่วยร่วมมทร.ธัญบุรี ได้ปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางการแพร่ระบาดของโรคและดำเนินการคัดกรองผู้ประกอบการอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการผ่อนปรนที่ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในการคัดกรองผู้ประกอบการทุกคนที่เข้าร่วมอบรม และมีบริการแอลกอฮอล์เจลล้างมือประจำจุดเข้าออกและจุดรับประทานอาหารในพื้นที่จัดอบรม และสำหรับผู้ประกอบการ SME ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมโครงการกับหน่วยงานร่วมในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งสามารถติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ www.smeonline.info , www.smeonline.rmutt.ac.th  หรือ Facebook: SMEONLINE BY OSMEP

 

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการอบรม

NameSizeHits
NameSizeHits
เรื่อง “การขายช่องทางไหนดี”24.2 MiB246
เรื่อง “การเข้าใจจิตวิทยาการขายออนไลน์ด้วยหลัก Content Marketing”33.4 MiB411
เรื่อง “การโปรโมตร้านออนไลน์เบื้องต้น 1 : Facebook”14.0 MiB228
เรื่อง “สรุปเทรนต์การตลาดออนไลน์ 2020”33.3 MiB408
เรื่อง “เปิดร้านค้าเพิ่มยอดขายด้วย Shopee”12.2 MiB311

 

จัดทำโดย :  ฝ่ายพัฒนาสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี
จัดทำอัลบั้มภาพโดย : ฝ่ายพัฒนาสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี