.งานสัมมนา “โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปีงบประมาณ 2563” จ.กรุงเทพมหานคร กลุ่ม C
งานสัมมนา “โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปีงบประมาณ 2563” จ.สุพรรณบุรี (กลุ่ม C)
July 16, 2020
เสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปี 2563 จ.สุพรรณบุรี (กลุ่ม C)
July 18, 2020

งานสัมมนา “โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปีงบประมาณ 2563” จ.กรุงเทพมหานคร (กลุ่ม C)

ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing ปี 2563 สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ได้จัดงานสัมมนา ในวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2563 กับหัวข้ออบรมเรื่อง “ติดอาวุธดิจิทัล 360 องศา ครบทุกกระบวนท่าการขายออนไลน์” ณ ห้องบอลรูม ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ชั้น 7 อาคารบางซื่อจังชั่น เวลา 08.00 – 16.00 น.

คุณวนิดา จรูญเพ็ญ หัวหน้าส่วนทะเบียนสมาชิกและสิทธิประโยขน์ SMEs ฝ่ายประสานเครือข่ายผู้ให้บริการ SMEs สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้ขึ้นกล่าวชี้แจงรายละเอียดโครงการฯ ให้กับผู้ประกอบการ จ.กรุงเทพมหานคร โดยวัตถุประสงค์ในการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ Digital Marketing ในครั้งนี้ ทาง สสว. ต้องการที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการตลาดออนไลน์ การช่วยเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้กับผู้ประกอบการ และต้องการให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ได้เพิ่มมากขึ้น และคาดหวังว่าผู้ประกอบการที่มาเข้าร่วมอบรมภายในงานจะสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์และสามารถขายสินค้าบนร้านค้าออนไลน์ได้

คุณวนิดา จรูญเพ็ญ
หัวหน้าส่วนทะเบียนสมาชิกและสิทธิประโยขน์ SMEs
ฝ่ายประสานเครือข่ายผู้ให้บริการ SMEs สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)

 

จากนั้นพบกับการบรรยาย เรื่อง “ติดอาวุธดิจิทัล 360 องศา ครบทุกกระบวนทำการขายออนไลน์” โดย คุณกัญสพัฒน์ อัศวรุจานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ได้มาสรุปเทรนด์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบันให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงสถานการณ์เทรนต์ของระดับโลกและเทรนด์ของประเทศไทยในปัจจุบัน การโปรโมตธุรกิจบน Facebook ด้วยวิธีการทำ Content แบบไหนที่ Facebook ชอบ สอนหลักการยิงโฆษณาบน Facebook การสำรวจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายด้วย Facebook Insight และสอนการทำความรู้จักกับ Google My Business ปักหมุดธุรกิจทางออนไลน์ การโฆษณาบน Google เบื้องต้น (Quick Mode) การค้าขายผ่าน LINE OA ซึ่งความรู้ทั้งหมดในการจัดอบรมครั้งนี้จะสามารถช่วยเพิ่มช่องทางการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มที่มีบริการให้กับผู้ประกอบการได้ เพียงแค่ผู้ประกอบการนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการเลือกช่องทางการขายให้เหมาะกับประเภทธุรกิจของตนเอง

คุณกัญสพัฒน์ อัศวรุจานนท์
ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์

 

สำหรับการจัดอบรมให้กับผู้ประกอบการ จ.กรุงเทพมหานคร ทางหน่วยร่วมมทร.ธัญบุรี ได้ปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางการแพร่ระบาดของโรคและดำเนินการคัดกรองผู้ประกอบการอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการผ่อนปรนที่ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในการคัดกรองผู้ประกอบการทุกคนที่เข้าร่วมอบรม ณ จุดทางเข้า และมีบริการแอลกอฮอล์เจลล้างมือประจำจุดเข้าออกห้องอบรมและจุดรับประทานอาหารในพื้นที่จัดอบรม และสำหรับผู้ประกอบการ SME ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมโครงการกับหน่วยงานร่วมในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งสามารถติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ www.smeonline.info , www.smeonline.rmutt.ac.th  หรือ Facebook: SMEONLINE BY OSMEP

 

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการอบรม

NameSizeHits
NameSizeHits
เรื่อง “ติดอาวุธดิจิทัล 360 องศา ครบทุกกระบวนท่าการขายออนไลน์”94.0 MiB406

 

จัดทำโดย :  ฝ่ายพัฒนาสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี
จัดทำอัลบั้มภาพโดย : ฝ่ายพัฒนาสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี