สสว. beautynista พร้อม ดีเดย์แคมเปญ SME 1 BAHT ลดราคาสินค้า
May 1, 2018
กำหนดการ “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2561” อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร
May 8, 2018

ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2561” โรงแรมคอนราด กรุงเทพมหานคร

งานแถลงข่าวโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2561 และการบรรยายพิเศษ เรื่อง “รอบรู้การตลาดจาก Digital Marketing”  ในวันพุธที่ 18 เมษายน 2561 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ห้องบอลรูม 1-2 ชั้น 4 โรงแรมคอนราด กรุงเทพมหานคร

          โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME หรือ SME ONLINE ได้จัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 เพื่อส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ให้ผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงกลุ่มป้าหมาย สร้างยอดขาย มีช่องทางการจำหน่ายและรูปแบบบริหารจัดการการตลาดออนไลน์ได้อย่างมืออาชีพ

          โดย คุณสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  ได้กล่าวถึง โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ได้มีความร่วมมือระหว่าง 4 หน่วยงาน ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SME มีช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นในรูปแบบ Business to Business to Customer (B2 B 2C) ควบคู่ไปกับการพัฒนา SME ให้สามารถดำเนินธุรกิจค้าขายทางออนไลน์ได้อย่างเป็นระบบและยั่งยืน

          นอกจากนี้ ผู้อำนวยการ สสว. เผยอีกว่า ทาง สสว. ยังได้เชื่อมโยงการส่งเสริมการตลาดระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการ SME ภาคการผลิตกับกลุ่มผู้ให้บริการด้านตลาดออนไลน์ โดยการจับมือกับ E-marketplace และ Logistics ชั้นนำของประเทศ ได้แก่ Shopee, Lazada, Inwmall, Weloveshopping, 11Street, Thailandmall, Smesiam, Buzzebees, Shopseason, Beautynista, Pinsouq, Tarad.com, Far-e, Lalamove และ Shippop เข้าร่วมโครงการจัดแคมเปญ “SME 1 BAHT” ลดราคาสินค้าที่อยู่ภายใต้โครงการ SME ONLINE โดยจำหน่ายในราคา 1 บาท เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับผู้ประกอบการ SME ส่วนที่เหลือ สสว. จะเป็นผู้สนับสนุนแต่ไม่ร่วมค่าขนส่ง โดยกิจกรรมส่งเสริมการขายมีกำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันที่ 1 ของเดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 1 กันยายน 2561 รวมสินค้าที่เข้าร่วมแคมเปญกว่า 100,000 รายการ เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับ SME ในการเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ และขยายความสามารถการแข่งขันในตลาดออนไลน์ให้เป็นกลไกขับเคลื่อนการตลาดที่มีประสิทธิภาพสำหรับ SME ในอนาคตได้

          ต่อด้วยการเสวนาพิเศษ เรื่อง “ตอบโจทย์ธุรกิจออนไลน์ด้วยโลจิสติกส์ 4.0”  โดย คุณสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิปป๊อป จำกัด  คุณชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลาลามูฟ อีซี่แวน (ประเทศไทย) จำกัด และคุณปรัชญา โมรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซิร์ฟ กรุ๊ป จำกัด ผู้ประกอบการในเครือข่ายของบริษัท ชิปป๊อป จำกัด ซึ่งทุกท่านเป็นตัวแทนช่องทางการจำหน่ายและเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าออนไลน์ ซึ่งได้มาเปิดประสบการณ์และแนะนำความรู้ต่างๆ ทางด้านโลจิสติกส์ เพื่อช่วยสนับสนุนและเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการ SME ได้มีช่องทางการจัดส่งสินค้าไปถึงมือยังผู้บริโภคได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

          นอกจากนี้ช่วงบ่ายยังมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง “รอบรู้การตลาดจาก Digital Marketing” โดย คุณชัยพนธ์ ชวาลวณิชชัย นักการตลาดดิจิตอลชื่อดังของไทย เจ้าของแฟนเพจ M.I.B Marketing in Black ได้มาบรรยายเพื่อมอบความรู้ให้กับผู้ประกอบการเกี่ยวกับเรื่อง Digital Marketing  และ Digital Media Landscape การที่เราจะบุกตลาดและสร้างธุรกิจให้เกิดความสำเร็จขึ้นได้นั้น เราต้องเข้าถึงเรื่องของพฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดที่เราต้องการเสียก่อน ด้วยปัจจัยสำคัญ 5 อย่าง ได้แก่ 1. Search การค้นหาข้อมูลที่ต้องการ 2. Social สังคมออนไลน์ที่เป็นนิยม 3. Advertorial การใช้บทความบนสื่อหรือบทความในเชิงโฆษณา 4. Influencer การให้กลุ่มคนที่มีอิทธิพลในเครือข่ายสังคมช่วยทำโฆษณา และ 5. Community การมีตัวตนหรือมีชุมชนบนโลกออนไลน์ ดังนั้น การเริ่มต้นทำการตลาดดิจิตอลสู่การใช้ออนไลน์มีเดีย ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการขายซึ่งสามารถทำได้ หากผู้ประกอบการนำความรู้เหล่านี้ไปปรับใช้กับธุรกิจได้อย่างเหมาะสมก็จะทำให้มีช่องการขายออนไลน์ที่ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคและทันต่อการก้าวเข้าสู่ยุค 4.0

 

ดาวน์โหลดเอกสารเพิ่มเติมได้ที่

NameSizeHits
NameSizeHits
ประวัติวิทยากร จังหวัดกรุงเทพมหานคร166.5 KiB239

 

ภาพถ่ายโดย : สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

จัดทำอัลบั้มภาพโดย : ฝ่ายพัฒนาสารนิเทศอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี