ขายของออนไลน์ เริ่มต้นยังไง สู่มืออาชีพ
May 25, 2018
5 เทคนิค ขายของออนไลน์
May 25, 2018

ความสำเร็จจากโลกออนไลน์ กลุ่มหัตถกรรมผักตบชวา “บ้านสันป่าม่วงใต้”

กระเป๋าถือ กระเป๋าสะพาย ฝีมือปราณีตที่ทำมาจากผักตบชวา วัชพืชที่ไม่มีใครต้องการถูกนำมาถักทอเป็นเส้นสายเรียงร้อย เป็นกระเป๋าสวยงาม เป็นผลงานของกลุ่มหัตถกรรมผักตบชวา “บ้านสันป่าม่วงใต้” จังหวัดพะเยา

กลุ่มหัตถกรรมผักตบชวา “บ้านสันป่าม่วงใต้” ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2540 โดย “ผ่องศรี ปรีชาพงศ์มิตร” ช่วยให้คนในชุมชนมีรายได้เพิ่มและเป็นการสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมของชุมชนท้องถิ่น โดยเมื่อเริ่มต้นกลุ่มฯ มีสมาชิกเริ่มต้นในเวลานั้นแค่ 10 คน ในช่วงแรกกลุ่มฯ มุ่งไปที่การผลิตสินค้าให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน พัฒนาเทคนิคและคุณภาพการผลิต เข้าร่วมกิจกรรมการตลาดหรือการออกร้านในงานต่าง ๆ

เมื่อตลาดในประเทศให้การยอมรับในคุณภาพที่โดดเด่นของสินค้าแล้ว ทางกลุ่ม มองแนวทางในการขยายการรับรู้ของสินค้าไปยังตลาดใหม่ ๆ และเป็นจุดเริ่มต้นที่มาของการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ www.phayaopuktobchawa.com ในปี พ.ศ. 2550 ซึ่งการเปิดเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้าสู่ตลาดโลก พร้อม ๆ ไปกับการพัฒนาสินค้าไปด้วย และก็ไม่ผิดหวัง เพราะหลังจากเปิดให้บริการทางอินเตอร์เน็ต ยอดขายเพิ่มกว่า 50% และการทำเว็บไซต์ ทำให้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผ่านกระดานสนทนา รู้ว่าลูกค้าต้องการสินค้าแบบไหนอย่างไร ซึ่งนับเป็นการสื่อสารกันระหว่างผู้ซิ้อ และผู้ขายโดยตรง แม้จะอยู่ห่างไกลกันแค่ไหน ทำให้ได้รับข้อมูลแม่นยำ และถูกต้อง

เอกลักษณ์จุดเด่นของผลิตภัณฑ์
1 เป็นงานหัตถกรรมที่มีเอกลักษณ์โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น
2 มีความประณีต สวยงาม
3 สามารถทำตามรูปแบบที่ลูกค้าต้องการได้
4 ลวดลายเฉพาะตัว และมีเอกลักษณ์ของหัตกรรมจักสานผักตบชวา
5 สามารถทำการผลิตได้หลายรูปแบบ เช่น กระเป๋า ตะกร้า ในรูปแบบต่าง ๆ กรอบรูป หมวก รองเท้า ของชำร่วย และโคมไฟ เป็นต้น

…………………………………………………………………

แหล่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์
กำนันผ่องศรี ปรีชาพศ์มิตร
บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 4 ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา 56000
โทร 054-458633 และ 081-6027771 บริหารจัดส่งของให้ลูกค้า
อีเมล์ : pongsri1@hotmail.com
www.phayaopuktobchawa.com

#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs
…………………………………………………………………
โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 549 4004