10 เทคนิค การถ่ายรูปขายออนไลน์
May 25, 2018
ข้อควรรู้ขายของออนไลน์
May 25, 2018

ช่องทางจัดจำหน่าย Convenience

ช่องทางจัดจำหน่าย Convenience บางท่านอาจจะยังงง ๆ หรือยังไม่ทราบว่าคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง มาทำความรู้จักกันเลยค่ะ หากเป็นการตลาดแบบออฟไลน์ ก็หมายถึงการมีหน้าร้านหลายสาขา แต่หากเป็นการตลาดแบบออนไลน์ ก็หมายถึงช่องทางในการจัดจำหน่ายในโลกออนไลน์ อาทิ โซเชียลเน็ตเวิร์ค เว็บไซต์ การส่งอีเมล เป็นต้นค่ะ

ประโยชน์การมีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย
– นอกจากจะเอื้อความสะดวกให้แก่ผู้บริโภค แล้วยังเป็นการสร้างโอกาสในการขายหรือขยายธุรกิจ ของคุณให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

– ความสะดวกสบาย คือปัจจัยหลักที่ทำให้กลุ่มลูกค้าในยุคปัจจุบันหันมาซื้อสินค้าและบริการบนโลกอินเตอร์เน็ต เพราะไม่ต้องเดินทาง ผ่ารถติด หาที่จอดรถ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการผ่านเว็บโซเซียลได้เลยนั้ยเองค่ะ

– ในทางการตลาด ถ้าคุณเปิดช่องทางขายสินค้ามากกว่าหนึ่งช่องทาง อย่างเช่น นอกจากเปิดใน Facebook แล้ว ยังเปิดใน Instagram และ line รวมถึงเว็บไซต์ฝากขาย ลูกค้าก็จะสามารถเข้าถึงสินค้าคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการสั่งชื่อสินค้าผ่านเว็บโซเซียลที่ต่างกันด้วยค่ะ

– การใส่ลูกเล่นต่างๆ เช่นรูปภาพ โปรแกรมภาพเคลื่อนไหว ในสื่อต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เกิดการปิดการขายได้ แต่สำหรับผู้ประกอบการแล้วควรคำนึงถึงระยะเวลาในการโหลดหรือ ระยะเวลาที่ลูกค้ารอ ที่จะเห็นรูปภาพ หรือคลิป ถ้าไฟล์เกินไป ภาพไม่คมชัด แต่ถ้าโหลดนานรอเกิน 10 วินาที โอกาสที่ลูกค้าจะไม่ดูเว็บไซต์ของคุณก็มีมากขึ้นด้วยค่ะ ในยุคนี้ขอบอกเลยว่า ต้องเร็วและแรงเท่านั้น ถึงจะได้เปรียบคู่แข่งค่ะ

#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs
…………………………………………………………………
โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 549 4004