ข้อควรรู้ขายของออนไลน์
May 25, 2018
3 แนวคิดพิชิตล้าน นักธุรกิจมือใหม่
May 25, 2018

ข้อดี!! ร้านค้าออนไลน์ รับชำระด้วยบัตรเคดิต

ขายของออนไลน์ เราต้องเพิ่มความสะดวกสบายในการชำระค่าสินค้า ให้กับลูกค้าของคุณด้วยการรับชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต เพียงแค่กรอกหมายเลขบัตรก็สามารถชำระค่าสินค้าได้ทันที จ่ายง่าย สบายสุด ๆ แถมเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับร้านค้าออนไลน์ของคุณอีกด้วย

จ่ายค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิต/บัตรเดบิต ดีกับร้านค้าออนไลน์ของคุณยังไง?

• เพิ่มยอดขายให้คุณเพราะความอยากได้ของลูกค้ามักจะอยู่ไม่นาน การที่ลูกค้าสามารถจ่ายเงินได้เร็วที่สุดจะทำให้ลูกค้าไม่หนีหายหลังจากจองสินค้า
• ลูกค้ามีความสะดวกสบายเพราะไม่ต้องเดินไป ATM หรือเปิดเว็บธนาคารเพื่อโอนเงิน
• ลูกค้ากล้าจ่ายมากขึ้น เมื่อรู้สึกว่าเขายังไม่ต้องชำระเงินสดจริง ๆ ตอนนี้
• ร้านค้าออนไลน์ของคุณได้รับความเชื่อมั่นและมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ลูกค้าได้ประสบการณ์การซื้อเหมือนกับซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ใหญ่ ๆ
• คุณจะสะดวกสบายมากขึ้นเช่นกันเพราะไม่ต้องคอยเช็คยอดโอน ระบบจะแจ้งเตือนทันทีที่ลูกค้าชำระเงินเสร็จ

หลายคนที่ได้ยินคำว่า “บัตรเครดิต” ก็จะนึกถึง “ค่าธรรมเนียม” ซึ่งทุกคนคิดว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น สิ้นเปลือง เราเป็นแค่ร้านขายของออนไลน์เล็ก ๆ ไม่จำเป็นต้องรับบัตรก็ได้ หารู้ไม่ว่าความคิดนี้อาจกำลังขัดขวางไม่ให้ธุรกิจของคุณเติบโตอยู่ เพราะในขณะที่คุณพ่อค้าแม่ค้าโฟกัสอยู่กับ “สิ่งที่ต้องเสีย” โดยไม่มอง “สิ่งที่จะได้รับกลับคืนมา” คุณพ่อค้าแม่ค้าก็กำลังตัดโอกาสที่ร้านค้าจะพัฒนาอยู่นะคะ

เพราะลูกค้าบางคนที่ยังไม่มีหรือไม่อยากใช้เงินสดเพื่อซื้อของ ก็ไม่ต้องนั่งคิดมาก สามารถชำระได้เลยแล้วค่อยไปจ่ายค่าบัตรเครดิตทีเดียวปลายเดือน ทำให้ลูกค้ากล้าซื้อสินค้าที่มีราคาแพงขึ้นเฉลี่ยประมาณ 20% เลยทีเดียว

นอกจากนี้ช่วงเวลาที่คุณรอให้ลูกค้าโอนเงินถือเป็นช่วงเวลาอันตราย เพราะในเวลานี้ลูกค้าอาจจะนึกเสียดายเงิน หรือบางทีก็อาจจะไปเจอของร้านอื่นที่ถูกใจมากกว่า หรือราคาถูกกว่า ทำให้คุณเสียลูกค้าไปโดยปริยายได้นะคะ

นอกจากความสะดวกสบายสำหรับลูกค้าแล้ว การรับชำระด้วยบัตรเครดิตจะช่วยให้ร้านของคุณ ดูมีความเป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ไม่ต่างจากการซื้อของผ่านเว็บไซต์เจ้าใหญ่ หรือเว็บไซต์ต่างประเทศ ส่วนเจ้าของร้านค้าเองก็ยังจะทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะมีการแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อลูกค้าชำระเงินค่าสินค้า แถมข้อมูลยังถูกจัดเก็บบนระบบอย่างเป็นระเบียบทำให้ตรวจสอบได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs
…………………………………………………………………
โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 549 4004