Internet Attraction marketing อาวุธลับนักการตลาดออนไลน์มืออาชีพ
May 25, 2018
E – Marketplace : tarad.com
May 25, 2018

การสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

การซื้อขายออนไลน์เป็นการซื้อของแบบไม่เห็นสินค้าจริง ความน่าเชื่อถือจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการขายได้ ทั้งนี้อาจจะต้องใช้เวลา หากเป็นร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ ข้อมูลการติดต่อซื้อขายยังไม่มี ประวัติการติดต่อกับผู้ซื้อยังไม่ขึ้น ในช่วงแรกก็ต้องอาศัยการลงโฆษณาไปก่อน พร้อมกับให้ข้อมูลที่สามารถติดต่อได้ที่ชัดเจน สามารถตามตัวได้

ในปัจจุบันมีร้านขายของออนไลน์มากมายอยู่บนเว็บไซต์ ส่วนใหญ่ผู้ซื้อจะเข้าไปดูเกือบทุกร้านที่มีมาให้เลือก แต่จะเลือกซื้อจริงๆ อยู่ไม่กี่ร้าน หลักการเลือกของผู้ซื้อมีอยู่หลายอย่างประกอบกัน ดังนี้ค่ะ

o การอัพเดทสินค้า ผู้ซื้อส่วนใหญ่ชอบการได้เลือก ยิ่งมีแบบให้เลือกเยอะยิ่งชอบ ยิ่งดี การอัพเดทสินค้าใหม่ ๆ เสมอจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยในการตัดสินใจ เพราะผู้ซื้อบางคนก็ไม่ต้องใช้เวลาตัดสินใจนาน แค่เห็นแล้วชอบก็สั่งซื้อ ทั้งนี้ยังต้องมีความสม่ำเสมอในการอัพเดท ถ้าร้านค้ามีความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ ก็จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามีคนเฝ้าร้านคอยรับผิดชอบ และมีคนให้ติดต่อสอบถามอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นการอัพเดทความเคลื่อนไหว และข้อมูลสินค้าจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการค้าขายออนไลน์ค่ะ

o ประวัติข้อมูลการส่งสินค้า ประวัติข้อมูลการซื้อ และการส่งสินค้าจะเป็นตัวช่วยตัดสินใจได้ดีอีกอย่าง เพราะหากผู้ซื้อเห็นว่ามีคนเคยมาซื้อร้านนี้ตลอด แล้วไม่มีปัญหาอะไร ก็จะทำให้น่าไว้ใจและสั่งซื้อสินค้าในที่สุดค่ะ

o การพูดคุยกับลูกค้า การตอบข้อสงสัย หรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินค้า เป็นจุดขายอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้ผู้ซื้อเกิดความประทับใจและความเป็นกันเองนะคะ

การสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าถือเป็นเรื่องที่สำคัญนะคะ หากคุณอยากให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจในร้านค้าออนไลน์ของคุณ ลองนำคำแนะนำดี ๆ เหล่านี้ไปปฎิบัติดูนะคะ ลูกค้าจะได้พูดกันปากต่อปากว่าร้านนี้ดี มีความรับผิดชอบ เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับร้านค้าของคุณอีกด้วยค่ะ

#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs
…………………………………………………………………
โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 549 4004