5 แนวทางการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้โดนใจผู้บริโภค
May 25, 2018
เทคนิคการเลือกรูปทำ Online marketing
May 25, 2018

3F ในการออกแบบ Packaging

การออกแบบแพคเกจตัวสินค้าให้ดูดี ดึงดึดความสนใจภายใน 6 วินาทีได้นั้น ต้องอาศัยทักษะในการออกแบบของนักออกแบบ และตัวสินค้าในการตีโจยท์ให้แตก แต่ถ้าพูดถึงตัวแพคเกจจิ้งแล้วกระบวนการออกแบบจะมีอยู่ด้วยกัน 3F ดังนี้

1. F : Fashion สินค้าต้องโดดเด่น สวยงาม สะดุดตา และต้องดึงดูดใจผู้บริโภคได้ในความเป็นแฟชั่น

2. F : For การออกแบบสินค้านั้นต้องตรงกับกลุ่มเป้าหมาย อาทิเช่น กลุ่มเป้าหมายเป็นเด็ก การออกแบบดีไซน์จึงจำเป็นที่จะต้องเน้นสีสันสดใส มีตัวการ์ตูนน่ารัก หรือกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สูงวัย การออกแบบจึงจำเป็นที่จะต้องทำให้ตัวหนังสือตัวใหญ่เห็นชัด เป็นต้น

3. F : Function แฝงไปด้วยลูกเล่นต่าง ๆ และต้องแฝงไปด้วยความสะดวก 5 อย่างคือ สะดวกต่อการบรรจุ สะดวกต่อการขนส่ง สะดวกต่อการเก็บรักษา สะดวกต่อการจัดวาง และสะดวกต่อการใช้งานด้วยค่ะ

#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs
…………………………………………………………………
โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 549 4004