5 เทคนิคขั้นเทพ ขายของใน Facebook ให้สำเร็จ
May 25, 2018
เทคนิคขายของออนไลน์ให้ ปังๆ
May 25, 2018

ทำความเข้าใจการตลาดยุค 4.0 รู้ก่อน รวยก่อน

การตลาดยุคปัจจุบัน หรือ ยุค 4.0 เป็นยุคของ Social Media Marketing คือ การเปิดกว้างทางความคิด การมีส่วนร่วม และยังเป็นยุคของความแตกต่าง

เนื่องจากมีการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารให้ล้ำหน้ายิ่งขึ้น ที่ทำให้ลูกค้ามีการติดต่อแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ตลอดจนการค้นหาข้อมูล ซื้อ ขาย สินค้าและบริการที่สะดวกและไร้พรหมแดน เน้นการนำไปใช้กับทุกเครื่องมือ เชื่อมโยงการตลาด Online Offline เป็น Noline

การเชื่อมโยงการขายหน้าร้านกับออนไลน์เป็น Omni Channel จะต้องมีการบริหารจัดการข้อมูลของลูกค้าในระบบการตลาดที่ทำเป็นอัตโนมัติ และเขียนแผนไว้ ถ้าลูกค้าเข้ามา กรอกรายชื่อในเว็บไซต์ Facebook, line, Instagram จะได้รับโปรโมชั่น มีการสื่อสารโดยการส่ง SMS , E-mail , line หาลูกค้า ให้นำโปรโมชั่นไปใช้ที่หน้าร้านจริงและเสมือนได้ เมื่อใช้แล้วมีการขอบคุณ ติดตามผล และจูงใจให้ซื้อใหม่

ข้อมูลที่เก็บไว้ในฐานข้อมูลการตลาดภายใน และนำไปรวมกับฐานข้อมูลภายนอก เพื่อให้มีข้อมูลของลูกค้าทุกมิติ เรียกว่า Big data ทำให้บริการลูกค้าได้ตรงกลุ่มและโดนใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะโยงไปถึงการสร้าง CRM หรือ Relationship Marketing เป็นการรักษาตำแหน่งในใจของลูกค้า Brand Royalty นั่นเองค่ะ

โดยผู้บริโภคในยุค 4.0 นี้ ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ต้องทำให้รู้สึกว่าคุ้มค่าคุ้มราคากับเงินที่เสียไป แม้ในบางครั้งจะต้องซื้อแยอะมากขึ้น แต่ถ้าผู้ซื้อรู้สึกว่าคุ้มค่ามากกว่าก็จะยอมซื้อสินค้านั้นไปค่ะ

เมื่อเรารู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคในยุค 4.0 นี้แล้ว การจับจุดขายก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วหล่ะค่ะ

#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs
…………………………………………………………………
โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 549 4004