ขายของบน Facebook ขายอย่างไรให้มีคนซื้อ
May 25, 2018
องค์ประกอบที่ดีของ Content Marketing
May 25, 2018

การสมนาคุณให้ประทับใจลูกค้า

การเพิ่มความประทับใจด้วยการสมนาคุณให้ลูกค้า จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษกว่าใคร เป็นกลยุทธ์อีกอย่างที่ทำให้มัดใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี

กลยุทธ์การสมนาคุณให้ลูกค้า แบ่งออกเป็นหัวข้อหลักๆ ดังนี้ค่ะ

1. การสมนาคุณให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ รับผิดชอบในกรณีผิดพลาด
ข้อนี้เป็นประเด็นสำคัญในการขายของออนไลน์เลยนะคะ เนื่องจากการขายของผ่านเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ สินค้าที่ขาย ลูกค้าจะดูและตัดสินใจผ่านทางรูปภาพ และการพูดคุยกับคนขายเท่านั้น หากสินค้าที่ถูกส่งไปไม่ตรงกับที่ตกลง หรือ ไม่เหมือนกับรูปภาพ ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ ทางร้านต้องรับผิดชอบเพื่อให้ลูกค้าสบายใจ หรือหากในกรณีที่เป็นสินค้าพรีออเดอร์ เช่น เสื้อผ้าแฟชั่นที่สั่งนำเข้ามาจากประเทศอื่น ที่คุณเองก็ไม่อาจรู้ได้เลยว่าสินค้าจะตรงกับภาพหรือไม่ เช่นนี้แล้วคุณจำเป็นต้องระบุเป็นข้อตกลงกับลูกค้าให้ชัดเจน และย้ำว่าต้องให้ลูกค้าอ่านและยินยอมต่อข้อตกลงดังกล่าวด้วยนะคะ ซึ่งก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยป้องกันการผิดพลาดที่เราไม่สามารถควบคุมได้

2. การทำโปรโมชั่นโดนใจไปยังลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการทำโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม ประเภทนี้ไม่ต้องพูดถึง เพราะเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าแน่นอนอยู่แล้ว การทำโปรโมชั่นเหล่านี้นอกจากช่วยให้ยอดขายเติบโตขึ้นแล้ว หากสินค้าของคุณมีคุณภาพเป็นที่พึงพอใจ ก็จะนำไปสู่กระบวนการ การบอกต่อนั่นเองค่ะ

3. โปรโมชั่นสมนาคุณลูกค้าคนพิเศษได้ การทำกิจกรรมแบบนี้จะยิ่งตอกย้ำให้ลูกค้าของคุณ รู้สึกว่ามีสิทธิพิเศษเหนือใคร ๆ และรู้สึกภูมิใจที่ได้มาอุดหนุนร้านของคุณ ยกตัวอย่างเช่น มอบบัตรของขวัญ ซึ่งเป็นส่วนลดเมื่อซื้อสินค้าภายในร้านสำหรับสมาชิกร้านที่เคยอุดหนุนกับร้าน, มอบของรางวัลสุดพิเศษเมื่อมียอดค่าใช้จ่ายตามที่ร้านกำหนด, มอบแพคเกจท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าที่มียอดการสั่งซื้อมากที่สุดภายในเดือนนั้น เป็นต้น

ไม่ใช่เรื่องยากเลยนะคะ ที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในสินค้าของเราด้วยการสมนาคุณ ขอบอกเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้กลับมานั้นคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มค่ะ

#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs
…………………………………………………………………
โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 549 4004