8 E – Marketplace SMEs Go online
May 25, 2018
การโปรโมทเว็บไซต์ บน Social Media
May 25, 2018

3 อุปสรรค ขายของออนไลน์

ปัจจุบันการขายของออนไลน์ ถือว่าเป็นที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคนหนุ่มสาว หรือคนวัยทำงานก็สามารถเปิดร้านขายของออนไลน์ได้ แต่การเปิดร้านค้าออนไลน์นั้น จำเป็นต้องมีเวลาเอาใจใส่ อัพเดทอยู่เสมอ และที่สำคัญ “กลุ่มเป้าหมาย” ต้องชัดเจนค่ะ วันนี้เราจะมาดูกันว่าอุปสรรคในการขายของออนไลน์ มีอะไรกันบ้างค่ะ

1. เวลา เวลาถือเป็นสิ่งสำคัญของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพราะตลาดออนไลน์มีการแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าเราไม่มีเวลาให้กับธุรกิจนี้มากพอ อาจจะทำธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเราต้องให้เวลากับสินค้า ทำความรู้จักศึกษาหาข้อมูลของสินค้า มีเวลาหาข้อมูลใหม่ ศึกษาสินค้าใหม่ ๆ ต้องใช้เวลาในการส่งสินค้า เวลาในการแพ็คสินค้า ทุก ๆ อย่างแล้ว ล้วนแต่ใช้เวลาทั้งสิ้น จึงประสบความสำเร็จค่ะ

2. ประสบการณ์ ประสบการณ์เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมาก ๆ เลยนะคะ เราจะต้องหาความรู้เพิ่มเติม หาข้อดีข้อเสียในตัวให้เจอ แล้วนำมาปรับปรุงในส่วนที่ผิดพลาด หรือสอบถามถึงปัญหาของคนที่เคยทำมาก่อน ว่าเขามีข้อดี และมีปัญหาตรงไหนบ้าง เพื่อที่จะนำมาปรับใช้กับร้านค้าของเราค่ะ

3. การตลาด / โฆษณา  สิ่งสำคัญที่จะทำให้สินค้าขายได้นั้น ขึ้นอยู่กับการตลาด เช่น การนำเสนอสินค้า การโฆษณาสินค้า รวมถึงโปรโมชั่น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรศึกษาเพิ่มเติมเป็นอย่างมากนะคะ คนจะรู้จักร้านค้าเรา รู้จักสินค้าเรา สินค้าเราจะขายได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการโฆษณาของเราเอง ยิ่งถ้าเราขยัน อีกหนึ่งอย่างที่อยากแนะนำ ก็คือ การศึกษาเรื่องของ Social network เพราะจะทำให้เราได้ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต เช่น เวลาที่คนออนไลน์มากที่สุด หรือ ช่วงนี้คนชอบซื้ออะไร? เพื่อนำไปปรับใช้ในการตลาดของร้านค้าเรานั่นเองค่ะ

มีคำพูดหนึ่งบอกว่า “อุปสรรคมีไว้พุ่งชน” เพราะฉนั้นอย่าไปกลัวค่ะ จงเรียนรู้จากอุปสรรคที่เกิด เพื่อพัฒนาตนเองให้เก่งยิ่งขึ้นค่ะ แล้วคุณจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในอนาคตอย่างแน่นอน

#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs
…………………………………………………………………
โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 549 4004