3 อุปสรรค ขายของออนไลน์
May 25, 2018
เทคนิคขายสินค้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ
May 25, 2018

การโปรโมทเว็บไซต์ บน Social Media

ในปัจจุบันสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยในการทำการตลาดออนไลน์ก็คือสังคม Social Media ต่าง ๆ ไม่ว่าจะ Facebook, Twitter, Instagram, Line, หรือ YouTube เพราะกระแสมาแรง สามารถเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ ได้เร็วมาก นอกจากนี้ยังเข้าถึงผู้คนได้แทบทุกเพศทุกวัย ดังนั้นไม่ว่าธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ ต่างก็หันมาใช้สื่อเหล่านี้ช่วยในการทำการตลาดกันแทบจะทั้งหมดก็ว่าได้ค่ะ

การโปรโมทเว็บไซต์ บน Social Media เป็นการเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสาร ระหว่างคุณกับลูกค้า สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด ช่วยประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ด้วยการบอกต่อกับคนจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย วิธีนี้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาได้มากเลยนะคะ

สำหรับการโปรโมทเว็บไซต์บน Social Media จะใช้การพูดคุย และการโพสต์ข้อมูลต่าง ๆ เป็นหลัก ซึ่งพอสรุปเป็นแนวทางในการโปรโมทได้ดังนี้

1. เลือกโปรโมทให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เลือกช่วงเวลาในการโพสต์ หรือโปรโมท คือ ช่วงเวลาที่มีคนใช้งานมากที่สุด ส่วนใหญ่ก็จะเป็นช่วงบ่าย – เย็น ช่วงพักกลางวัน หรือ ช่วงวันหยุดค่ะ

2. สร้างกิจกรรมที่น่าสนใจลงไปในโฆษณา เช่น การมีโปรโมชั่นต่าง ๆ และไม่ควรสร้างความรำคาญให้กับลูกค้า เช่น โพสต์แล้ว Tag ชื่อลูกค้าคนอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือ อาจจะมีกิจกรรมสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบ้าง เช่น โพสต์อวยพรเทศกาลต่าง ๆ แจกของรางวัล เป็นต้นค่ะ

3. เพื่อไม่ให้รู้สึกว่าจะขายของอย่างเดียว โดยแท้จริงแล้วจุดประสงค์ของ Social Media มีไว้เพื่อติดต่อพูดคุยกันแบบออนไลน์กับเพื่อน ๆ หรือคนรู้จัก แต่ในทางธุรกิจได้นำมาใช้เป็นช่องทางทำการตลาดได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นโอกาสที่จะได้ลูกค้า รวมทั้งยอดขายที่เพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ

#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs
…………………………………………………………………
โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 549 4004