จับปลาหลายมือ…มีแต่ได้กับได้
May 25, 2018
การกําหนดราคาสินค้า
May 25, 2018

Mobile Marketing ทําการตลาดผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่

รู้หรือไม่ว่า Mobile Marketing คืออะไร? Mobile Marketing ก็คือ การทำการตลาดต่าง ๆ ผ่านทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตนั่นเองค่ะ โดยจะเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่นใหม่ ๆ สินค้าใหม่ การบริการใหม่ ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้จะถูกส่งไปยังสมาร์ทโฟนของกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ รูปแบบการตลาดแบบนี้ คือ การตลาดเชิงสัมพันธ์ (CRM) ซึ่งหลายธุรกิจในยุคนี้นิยมใช้ เพราะจะทำให้กระตุ้นยอดขายและสร้างกำไรมากขึ้นค่ะ

การทำการตลาดผ่านสมาร์ทโฟน หรือ Mobile Marketing ถือว่าสร้างประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก เพราะ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง สามารถวัดผลประเมินผลได้รวดเร็ว มีต้นทุนต่ำ ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายสูงขึ้น แต่กว่าข้อมูลดังกล่าวจะถึงกลุ่มเป้าหมายจำเป็นจะต้องมีสิ่งต่าง ๆ มาเกี่ยวข้อง ดังนี้ค่ะ

– ผู้พัฒนาโทรศัพท์สมาร์ทโฟนยี่ห้อต่าง ๆ
– ผู้ให้บริการเครือข่ายรวมไปถึงผู้ให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ ด้วย
– ผู้ผลิตสื่อสำหรับการติดต่อสื่อสาร เช่น Facebook, Line เป็นต้น
– เจ้าของธุรกิจที่ต้องการใช้บริการการตลาดผ่านสมาร์ทโฟนหรือ Mobile Marketing
– กลุ่มเป้าหมาย
– รูปแบบในการส่งข้อมูลอาจจะเป็น ข้อความ รูปภาพ หรือ วีดีโอ ก็ได้ค่ะ

เหตุผลว่าทำไมต้องเลือกใช้ Mobile Marketing เนื่องจากพฤติกรรมของการใช้สมาร์ทโฟนของผู้คนทั่วโลก มีสถิติจากองค์กรต่าง ๆ ชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่าใน 1 วัน ผู้คนใช้สมาร์ทโฟนเพื่อช่วยในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นจำนวนหลายครั้ง

ซึ่งการใช้สมาร์ทโฟนดังกล่าว จะแบ่งเป็นการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ และการใช้โซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Line หรือ YouTube นั่นเองค่ะ

หากว่าคุณต้องการเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าของคุณแล้วหล่ะก็ การทำการตลาดผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรมองข้ามในยุคนี้เลยนะคะ

#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs
…………………………………………………………………
โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs โดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 549 4004