.สสว.จับมือ5องค์กรเปิดSME Online ชูแนวคิดDigital to Global (สยามรัฐ) – www.smeonline.rmutt.ac.th/62
ยกระดับ-สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสสว. จับมือ 5 องค์กรชั้นนำ เปิดโครงการ SME Online ปีที่ 3
March 4, 2019
สสว.จับมือ 5 พันธมิตร ปั้นผู้ประกอบการ SME ลุยตลาดออนไลน์
March 4, 2019

สสว.จับมือ5องค์กรเปิดSME Online ชูแนวคิดDigital to Global (สยามรัฐ)

สสว.จับมือ5องค์กรเปิดSME Online ชูแนวคิดDigital to Global

แหล่งข่าว : สยามรัฐ
สสว.จับมือ5องค์กรเปิดSME Online ชูแนวคิดDigital to Global เชื่อมผู้ประกอบการไทยด้วยปลายนิ้ว ปั้นผู้ประกอบการ SME ทั่วประเทศลุยตลาดออนไลน์สากล

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่เกษร ทาวเว่อร์ นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผอ.สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จับมือองค์กรชั้นนำ 5 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี), มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (มร.สส.),มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.), สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เปิดโครงการ SME ONLINE ปีที่ 3ภายใต้แนวคิด Digital to Global ยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยพร้อมแข่งขันในตลาดออนไลน์สากล ผ่าน e-Marketplace ชั้นนำทั้งระดับโลกและระดับภูมิภาค เช่น Amazon, Alibaba, Far-e และ Kha-leang.com

นายสุวรรณชัย กล่าวว่า โครงการฯดังกล่าว เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างยอดขายในรูปแบบ B2B B2C และส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ทั่วประเทศให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้สะดวก สร้างยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการ โดยเข้าไปช่วยเตรียมความพร้อมในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ให้ความรู้และคำปรึกษาในการทำธุรกิจบนตลาดออนไลน์ การจัดกิจกรรมสนับสนุนการขายบนตลาดออนไลน์ เช่น การส่งเสริมการขาย การชำระเงิน การส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างเป็นระบบเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างเป็นระบบและยกระดับผู้ประกอบการให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจค้าขายทางออนไลน์ได้อย่างยั่งยืนโดยนับตั้งแต่ปี60 – 61 มี SMEs ที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้เกี่ยวกับการทำตลาดออนไลน์แล้วกว่า 120,000 ราย เตรียมความพร้อมในการถ่ายภาพสินค้าและจัดทำรายละเอียดสินค้ากว่า 265,000 ผลิตภัณฑ์ และสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้กว่า 20,000 ร้านค้า และสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการกว่า 450 ล้านบาท

นายสุวรรณชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เป้าหมายหลักของโครงการปีนี้คือ การต่อยอด ส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการภายใต้แนวคิด Digital to Global โดยมุ่งยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการให้พร้อมแข่งขันในตลาดออนไลน์ระดับสากลผ่าน e-Marketplace ชั้นนำทั้งระดับโลกและระดับภูมิภาค เช่น Amazonและ Alibabaขายสินค้าไปทั่วโลก Far-eขายตลาดจีน Kha-leang.com ขายตลาดเวียดนาม กัมพูชา และ พม่า Shopeeเชื่อมโยงตลาดสิงคโปร์ PCHomeเชื่อมโยงตลาดไต้หวัน Priceza เชื่อมโยงตลาด Southeast Asiaเป็นต้น

“ทางสสว.จะเปิดการอบรมให้ผู้ประกอบการทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ โดยการถ่ายทอดองค์ความรู้ในทุกมิติทั้งแบบ Online, Offline และ Workshop ฝึกปฏิบัติจริง ตั้งแต่การถ่ายภาพสินค้า การจัดทำเนื้อหาสินค้า การเปิดร้านค้าออนไลน์ การทำ Digital Marketing และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมผู้ประกอบการไม่น้อยกว่า 50,000 ราย เตรียมความพร้อมสินค้าและบริการไม่น้อยกว่า 100,000 ผลิตภัณฑ์ และสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการไม่น้อยกว่า 640 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการให้มีความพร้อมในการแข่งขันในโลกดิจิทัล ทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติได้อย่างแข็งแรง มั่นคง และยั่งยืน” นายสุวรรณชัย กล่าว

นายสุวรรณชัย กล่าวว่า โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SME งบปี 62 มีเป้าหมายหลักในการขับเคลื่อนเพื่อพัฒนา SME ไปสู่การเป็น Modernization ดังนั้นประกอบการ SME ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมโครงการกับหน่วยงานร่วมในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งติดตามรายละเอียดได้ที่ www.smeonline.info / Facebook: SMEONLINE BY OSMEP และแอปพลิเคชั่น SME CONNEXT
แหล่งที่มา : siamrath.co.th/n/67435