.มทร.ธัญบุรี ร่วมกับสสว.จัดโครงการ SME Online ยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์
งานสัมมนา “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562” จังหวัดกาญจนบุรี
May 21, 2019
กำหนดการ “เพิ่มยอดขายสุดปังแบบมือโปร ด้วย Line@ สำหรับร้านค้าออนไลน์”
May 21, 2019

มทร.ธัญบุรี ร่วมกับสสว.จัดโครงการ SME Online ยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์

แหล่งที่มา : http://www.pimkannews.com/?p=395

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี(มทร. ธัญบุรี)ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)ในโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับเอสเอ็มอี ปีงบประมาณ 2562 หรือ SME Online ปีที่ 3 ด้วยแนวคิด Digital to Global ยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์สากล ผ่านเว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อขายชั้นนำหรือ E -Market Place

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ที่ห้องสังขละบุรี โรงแรมริเวอร์แคว จังหวัดกาญจนบุรี นางสาวอัญชลี สงกะมิลินท์ ผู้จัดการศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจรจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SME ปี 2562 “ปั้นแบรนด์ให้ปัง ดังบนโลกออนไลน์” โดยมีนายนิติ วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี กล่าวรายงานฯ พร้อมร่วมบรรยายรายละเอียดของโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปีงบประมาณ 2562 “ปั้นแบรนด์ให้ปัง ดังบนโลกออนไลน์” ในครั้งนี้ พร้อมด้วยนายบุญชู วิวัฒนาทร ประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี นายนิพัฒน์ เจริญกิจการ ที่ปรึกษาประธานหอหารค้าจังหวัดกาญจนบุรี หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และผู้ประกอบการในจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 300 คน เข้าร่วมอบรมฯ

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้ดำเนินการจัดโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ประจำปี 2562 หรือ SME ONLINE ขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SME ให้มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น โดยมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดออนไลน์แก่ผู้ประกอบการให้มีศักยภาพการแข่งขันมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการการตลาดออนไลน์สำหรับ SME ให้เป็นช่องทางการตลาดที่ยั่งยืน โดยได้บูรณาการความร่วมมือกับ 5 หน่วยงาน เพื่อดำเนินงานโครงการฯ ทั่วประเทศ ได้แก่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ ตอนบน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ ตอนล่าง, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ดูแลพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันตก,มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ดูแลพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED ดูแลพื้นที่ภาคใต้ กิจกรรมเสริมศักยภาพของโครงการฯ

นายนิติ วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นหนึ่งในหน่วยร่วมสำคัญที่ดำเนินการในโครงการ SME Online ปีที่ 3 โดยดูแลรับผิดชอบผู้ประกอบการในภาคกลางและตะวันตก นำคณาจารย์ วิทยากร และทีมงานจัดกิจกรรมบ่มเพาะใน 3 ส่วนคือ การเตรียมความพร้อมในผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ เช่น การถ่ายภาพสินค้า ช่วยจัดและพัฒนารายละเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจตามกลุ่มผู้บริโภคและให้ความรู้ด้านกลยุทธ์ เทคนิคและวิธีการการตลาดออนไลน์ในหลักสูตรดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ในลักษณะของการเปิดร้านค้าออนไลน์และการอบรมเชิงลึกในเชิงปฏิบัติการ

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการฯ สามารถดูข้อมูลและสมัครเข้าร่วมโครงการกับหน่วยงานร่วมในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศฟรี และติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : SMEONLINE BY OSMEP แอพพลิเคชั่น SME CONNEXT หรือเว็บไซต์ www. smeonline.rmutt.ac.th